แนวคิดและทฤษฎีที่เกี่ยวกับพฤติกรรม
สิริวรรณ เสรีรัตน์ (, 2539, หน้า 3 )กล่าวไว้ว่ากิจกรรมทุกกิจกรรมแต่ละบุคคลทำการตัดสินใจทจะใช้ทรัพยการ (เงิน เวลา บุคลากร และอื่นๆ ) ที่เกี่ยวกับการบริโภคและการบริการ
ธงชัย สันติสงศ์ ( 2540, หน้า 26 ) อ้างอิงจาก James, et. Al.n.d. ) กล่าวว่าฤติกรรมผู้บริโภคหมายถึง การกระทำของบุคคลใดบุคคลหนึ่ง ซึ่งเกี่ยวข้องโดยตรงกับการจัดหาให้ได้มา และการใช้สินค้าและบริการรวมถึงกระบวนการตัดสินใจ ซึ่งมีอยู่ก่อนแล้ว ซึ่งมีส่วนในการกำหนดการกระทำดังกล่าว
อดุล จาตุรงคุกูล ( 2543 , หน้า 5-6 ) อ้างอิงจาก Engel , et. Al.n.d. ) กล่าวว่าพฤติกรรมผู้บริโภคหมายถึงปฎิกิริยาของบุคคลใดบุคคลหนึ่งซึ่งเกี่ยวข้องโดยตรงกับการใช้สินค้าและบริการ ทางเศณษฐกิจ รวมทั้งกระบวนการต่างๆ ของการตัดสินใจต่างๆดังนี้
ปฎิกริยาของบุคคลต่างๆ ที่จะได้รับและเกี่ยวข้องโดยตรงใช้สินค้าและบริการ ซึ่งในที่นี้หมายถึงผ็บริโภคคนสุดท้ายกระบวนการต่างๆของการตัดสินใจ จะเป็นตัวกำหนดปฏิกริยาต่างๆ
จากความหมายดังกล่าวจึงสรุปได้ว่า พฤติกรรมผู้บริโภคหมายถึงการแสดงออกถึงการกระทำของบุคคลใดบุคคลหนึ่งซึ่งจะได้มาในสินค้าและบริการนั้น เพื่อตอบสนองความต้องการ โดยจะมีกระบวนการต่างๆหลายขั้นตอน โดยเริ่มตั้งแต่การค้นหา การซื้อใช้ การใช้งาน การประเมินผล และค่าใช้จ่ายเพื่อจะให้ได้มาซึ่งสินค้าและบริการนั้น โดยการทำรายงานวิจัยธุรกิจฉบับนี้ จะศึกษาพฤติกรรมเกี่ยวกับผู้เช่าพระในเขตกรุงเทพและปริมณฑล โดยการมุ่งเน้น ถึงพฤติกรรม ในการตัดสินใจซื้อสินค้า โดยจะคำนึงถึง ปัจจัยทางด้านการสงเสริมการตลาด ผลิตภัณฑ์ ราคา และสถานที่จัดจำหน่าย ซึ่งในที่นี้ จะเป็นแหล่งในที่เช่าพระเครื่องและตลาดนัดพระเครื่อง
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น